Breaking

สนใจ ชื้อ - ขายคอนโดหรูพัทยา ติดต่อ 094-5596597 ศักดิ์เศรษฐ์

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

คอนโดหรูพัทยา


คอนโดหรูพัทยา
ลงทุนคุ้มที่พัทยา...เมืองที่มากกว่าเมืองท่องเที่ยว
คอนโดหรูพัทยา
พัทยาเป็นอีกเมืองท่องเที่ยวที่น่าจับตามองในด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมหรู ถึงแม้มีกระแสทั้งลบสุดๆและบวกสุดๆในการลงทุน ต้องบอกเลยว่าไม่มีกระแสไหนผิด แต่อยู่ที่พิจารณาจากมุมมองไหนและได้เข้ามาลงสนามศึกษาข้อมูลจากพื้นที่จริงมากน้อยแค่ไหน
ก่อนอื่นขอพูดถึงกระแสลบ สิ่งที่คนพูดถึงตลาดคอนโดหรูพัทยากันมากที่สุดคือเป็นช่วงขาลง ราคาตก over supply ต่างชาติทิ้งเงินจองโดยเฉพาะตลาดหลักคือรัสเซีย หลายโครงการหยุดการก่อสร้าง ทิ้งเงินดาวน์ ชะลอการโอน ขอตอบเลยว่าทั้งหมดที่กล่าวมาล้วนแต่เกิดขึ้นจริงในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา!!!
แต่ในสิ่งที่เป็นกระแสลบนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าเกิดขึ้นทุกโซน ทุกคอนโดหรูในพัทยา เพราะคอนโดหรูที่อยู่ในทำเลที่ดี ตึกHot ปล่อยขายหมด ปล่อยเช่าได้ก็ยังมีอยู่ ที่สำคัญยังมีเหตุปัจจัยอื่นๆอีกมากมายที่เหล่านักลงทุนยกให้พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นขุมทรัพย์ชั้นดีสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่รวมถึงเซียนนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติต่างก็แห่กันมาจับจองเป็นเจ้าของคอนโดทำเลทองแห่งนี้ ก็ด้วยเหตุผลที่ว่า
1. พัทยาเป็นหนึ่งในเมือง Destination สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆของไทย แม้จะอยู่ในช่วง Low Season แต่ก็ยังมีนักเที่ยวจากทั่วโลกมาเยี่ยมเยียนตลอด โดยเฉพาะวันหยุดคนไทยก็นิยมมาเที่ยวมาพักผ่อนกันไม่ขาดสาย
2.พัทยาเมืองแห่ง Event ที่ไม่เคยหลับใหล ครบจบในเมืองเดียวเป็นที่รู้กันว่า พัทยาจะมีงานระดับประเทศ งานระดับโลกมาจัดอยู่บ่อยๆ เช่นงานดนตรี งานพลุนานาชาติ งานวิ่งมาราธอน งานประชุมวิชาการ รวมถึงเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ เช่น  Walking Street ,สวนน้ำ Cartoon Network ,ปราสาทสัจธรรม,ตลาดน้ำ , เกาะล้าน ,สนามกอล์ฟ ,แหล่งช้อปปิ้งอย่าง CentralFestivalPattaya Beach ที่ถือว่าเป็น Asia's Largest Beachfront ShoppingMall นอกจากนี้ยังเป็นที่รวมโชว์สุดอลังการที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกอย่าง Tiffany , Alcazarมีร้านอาหารสวยๆเกิดขึ้นมากมาย และอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย
3. พัทยาเป็นเมืองเขตปกครองพิเศษ จึงทำให้มีความเจริญในด้านธุรกิจการค้า ท่องเที่ยว และยังคงมีการพัฒนาในด้านสาธารณูปโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนพัฒนาโครงการต่างๆ จากภาครัฐบาลมากมาย เช่น สนามบินอู่ตะเภา รถไฟความเร็วสูงและแผนลงทุนจากภาคเอกชนทั้งไทยและต่างชาติ เช่น Terminal 21 โดย Siam Retail Development, Asiatique Prima Pattayaโดย TCC Land
4. พัทยาเป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยสำหรับพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออกศรีราชา แหลมฉบัง ระยองเป็นแหล่งรวมนิคมอุตสาหกรรมที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงมีพนักงานต่างชาติมาทำงานกันเยอะและส่วนใหญ่นิยมมาพักอาศัยอยู่ในเมืองพัทยามากกว่า เท่ากับว่าข้อดีสำหรับนักลงทุนที่จะสามารถปล่อยเช่าระยะยาวให้กับกลุ่ม EXPAT ได้
5. พัทยาเป็นสวรรค์ของวัยเกษียณต่างชาติ นิยมมาอยู่พัทยามากขึ้นซึ่งก็ส่งผลดีต่อการปล่อยเช่า และถ้ามองอีกมุมสำหรับต่างชาติที่มีกำลังซื้อ ก็เป็นโอกาสดีที่ในการขายต่อคอนโดได้ในอนาคตด้วย
6. ผลตอบแทนสูง คอนโดสวย ราคาคุ้มถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้หากเทียบราคาคอนโดในพัทยากับเมืองติดทะเลอื่นๆในต่างประเทศ หรือคอนโดหรูในกรุงเทพฯถือได้คอนโดดีๆในพัทยาราคายังไม่สูงมาก ราคาสองล้านกว่าบาทก็สามารถซื้อคอนโดหรูพัทยาตากอากาศสวยๆ คุณภาพดี ทำเลดีและลงทุนก็ได้ผลตอบแทนที่สูงด้วย

เมื่อพูดถึงเหตุผลแล้วว่าทำไม พัทยาถึงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าลงทุน ประเด็นต่อมาที่เราต้องพิจารณาคือ แล้วจะเลือกคอนโดลงทุนในพัทยาให้ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าได้อย่างไร?

สนใจอ่านที่  เคดิต www.prop2morrow.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox